Thứ Bảy, 13 tháng 11, 2010

Rợn người lưới điện bao vây trường học

Chủ nhật, 14/11/2010 08:16 
 
Trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi liên tục xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm do dây điện. Đặc biệt hiện nay ở nhiều trường học, tình trạng dây điện bao quanh rối như tơ vò đang từng ngày, từng giờ đe dọa tính mạng học sinh và giáo viên.

Người dân ở thôn Hòa Bắc, xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa vẫn còn bàng hoàng vụ tai nạn do vướng dây điện làm bốn học sinh bị nạn. Tối 3-11-2010, vì trụ điện bằng tre bị gãy trước đó, làm dây điện sà xuống giữa đường, bốn em học sinh  điều khiển xe máy bị vướng vào dây điện, làm một em chết, ba em bị thương nặng. 



Dây điện chằng chịt trước cổng trường THCS Nghĩa Thắng

Cách nơi xảy ra tai nạn 40m là trường THCS Nghĩa Thắng. Hàng chục dây điện bắc ngang qua trước cổng trường, nơi hàng trăm học sinh, giáo viên ra vào hàng ngày. Dây điện sà thấp, các em giơ tay là chạm phải. Mớ dây điện sà trước cổng trường đã lâu rồi, nhưng không thấy ai đến khắc phục.

Còn tại trường THCS Bình Long, xã Bình Long, huyện Bình Sơn, dây điện trần của người dân bắc ngang qua trường. Dọc bên tường rào bằng sắt là nhiều dây điện kẹp vào. Không ít dây điện bị đứt, nhưng không được ai cuộn lại. Gần trường có trụ treo hộp điện nhưng bị bung  nắp, dễ xảy ra rò rỉ điện khi mưa bão. Bên cạnh đó nhiều dây điện sà gần chạm nền sân trường, trong đó có một số đoạn lõi dây điện bằng kim loại bị tưa ra, treo lơ lửng. Nguy hiểm rình rập mỗi khi giờ giải lao học sinh tủa ra sân chạy nhảy. 

Ngoài ra, nhiều trụ điện trước trường, dây điện treo trên cột không còn sử dụng nữa, nhưng không được cắt bỏ, thu gọn. Tình trạng này không những gây mất mỹ quan mà trong trường hợp xảy ra mưa bão, rò rỉ, chập điện, chính những dây điện không dùng tưởng chừng vô hại sẽ dẫn điện, giật chết bất kỳ ai không may đụng vào.

Hình ảnh đủ loại dây điện, viễn thông... lùng nhùng, chằng chịt như mạng nhện, thậm chí nhiều dây bị đứt, treo lơ lửng xung quanh nhiều trường học khiến cho phụ huynh, giáo viên bất an cho học sinh, con em mình. Nguy hiểm rình rập đến tính mạng học sinh, nhưng không được mấy ai quan tâm.
 
 SỰ LUÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét